Tìm tin tức
Tìm mẫu VB
Dich vu Tu van doanh nghiep
Dich vu tranh tung bao chua bao ve
Dich vu giai quyet tranh chap noi bo
Dich vu soan tham tra van ban
Dich vu dai dien so huu tri tue
Dich vu lam chung cong chung
Dich vu dieu tra dan su
Dich vu dao tao tuyen truyen
Dich vu thue ke toan
THỐNG KÊ
 
Sống tốt hơn nhờ "Vì Ngày Mai Tươi Sáng"
* Từ 6 thành viên nay nhóm đã có tới 131 thành viên tham gia sinh hoạt.

* 13 người được điều trị ARV miễn phí và 3 người được hỗ trợ kinh doanh nhỏ.

* Đó là con số đạt được của nhóm Vì ngày mai tươi sáng huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh sau một năm hoạt động (2004-2005).

 

Năm 18 tuổi N. về làm dâu tại huyện đảo Vân Đồn và sinh được 1 cháu trai. Nhưng không lâu sau, chồng N. chết do căn bệnh AIDS. Cuộc sống của N. càng bế tắc, nặng nề hơn khi biết mình cũng có chung số phận như chồng. N. tự kỳ thị bản thân mình và sống xa lánh cộng đồng. Với căn bệnh đang mang trong người, đôi lúc N. không thiết sống nữa. Nhưng trong lòng N. cũng luôn khao khát được đón nhận tình thương và sự chia sẻ của mọi người. Và một ngày may mắn đã đến với cô. N. tâm sự: “Tình cờ tôi gặp chị Bùi Mỹ Hạnh, trưởng nhóm Vì ngày mai tươi sáng Vân Đồn. Tôi được cởi mở tâm sự và cũng biết chị là người có hoàn cảnh giống tôi. Chị nói với tôi rằng “không có hoàn cảnh nào tuyệt vọng mà chỉ có con người tuyệt vọng vì hoàn cảnh”. Câu nói đó của chị đã giúp tôi sống tự tin và tích cực tham gia sinh hoạt nhóm Vì ngày mai tươi sáng. Tôi đã được chia sẻ nhiều thông tin kiến thức về HIV/AIDS, cách chăm sóc cho bản thân và tránh lây lan cho cộng đồng xã hội. Sức khoẻ của tôi đã hồi phục và lao động bình thường như những người khác”.

Đó là tâm sự của một thành viên đang tham gia nhóm Vì ngày mai tươi sáng Vân Đồn tại buổi tổng kết 1 năm hoạt động của Nhóm. Khởi đầu, nhóm chỉ có 6 phụ nữ mất chồng do AIDS tìm đến để động viên nhau. Chị Bùi Mỹ Hạnh, trưởng nhóm cho biết: “Được sự giúp đỡ của nhóm Vì ngày mai tươi sáng Hà Nội, tôi được một người bạn giới thiệu đi dự khóa tập huấn tăng cường sự tham gia của người có HIV do POLICY tổ chức và lớp nâng cao năng lực nhóm tự lực của CARE quốc tế tại Việt Nam. Hoạt động lúc đầu gặp rất nhiều khó khăn do thiếu hiểu biết, thiếu thông tin về HIV/AIDS. Sự kỳ thị phân biệt đối xử của cộng đồng đối với người nhiễm HIV còn cao. Người nhiễm HIV lại chưa nhận được sự cảm thông, ủng hộ của chính quyền, địa phương. Mọi người cứ ngỡ chúng tôi thành lập nhóm để tuyên truyền xấu cho một tổ chức nào đó. Mặc dù phải đối mặt với muôn vàn khó khăn như vậy nhưng đến nay nhóm đã có tới 131 người, không chỉ ở Vân Đồn mà nhiều người ở các địa bàn lân cận như Mông Dương, Cửa Ông, Cẩm Phả cũng tham gia nhiệt tình”.

Mỗi tháng, nhóm sinh hoạt theo chủ đề khác nhau. Các thành viên sau khi tham gia sinh hoạt đã tự tin, sống tích cực hơn và quan tâm đến việc phòng lây nhiễm cho người thân trong gia đình, cách tự chăm sóc sức khoẻ bản thân, cho các bạn cùng cảnh ngộ, tiếp cận các thông tin về thuốc điều trị ARV... Đã có 13 thành viên được điều trị ARV miễn phí. Ngoài ra, nhóm còn tiếp cận với nhóm có nguy cơ cao sử dụng ma tuý để tư vấn thực hành các hành vi an toàn. 25 thành viên và người thân trong nhóm đã được tập huấn về khởi sự doanh nghiệp nhỏ và 3 hộ gia đình có ý tưởng khả thi để được hỗ trợ kinh phí sản xuất. Nhóm có 1 đội chăm sóc gồm 5 tình nguyện viên thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các thành viên lúc ốm đau, khó khăn. Hàng tháng lồng ghép trong các buổi họp khu phố để phát tờ rơi tuyên truyền. Tính đến nay có gần 300 lượt người đến tìm hiểu thông tin tư vấn tại nhà, qua điện thoại; giới thiệu gần 200 lượt người tiếp cận dịch vụ y tế tại các trung tâm xét nghiệm miễn phí. Chăm sóc tại nhà cho 257 lượt người.

Trong nhóm có 89 cháu bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS là con của các thành viên. Hàng tháng, các cháu được nhận hỗ trợ sữa, dinh dưỡng, học phí. Nhân tháng hành động vì trẻ em 14.6.2005 và ngày 15.8.2005, nhóm đã tổ chức liên hoan tặng đồ dùng học tập, đồ chơi, trang phục quần áo cho các cháu. Qua đó, nhóm đã được chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể ủng hộ, cộng đồng có cái nhìn thân thiện hơn với các cháu...

Cảm động trước những việc làm của nhóm, một bà mẹ có con nhiễm  HIV đã tâm sự: “Tôi rất đau khổ khi có một đứa con mang trong mình căn bệnh thế kỷ. Tôi rất biết ơn các tổ chức phi chính phủ và lãnh đạo các ban ngành địa phương đã tạo cơ hội cho nhóm hoạt động và trong đó có cả con tôi. Tôi cảm ơn nhóm Vì ngày mai tươi sáng đã cho con tôi tìm lại được cuộc sống tốt hơn. Đây là chỗ dựa tinh thần rất lớn đối với nó. Sinh hoạt nhóm nó biết rất nhiều kiến thức về HIV và truyền lại cho tôi. Lúc đầu tôi sợ nên đã cho con tôi ăn riêng, ở riêng. Sau khi được đi học một lớp tập huấn của nhóm tôi thấy mình có lỗi với con vì đã kỳ thị chính con của mình…”

Còn Ông Trịnh Công Đoàn - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Vân Đồn có mặt tại buổi tổng kết 1 năm hoạt động của nhóm cũng đánh giá cao những hoạt động tích cực của nhóm. Chính ông sẽ về báo cáo lại với lãnh đạo huyện tạo điều kiện cho nhóm hoạt động tốt hơn trong năm 2006, đặc biệt là việc tạo cơ hội cho nhóm có 1 điểm sinh hoạt.

Chị Bùi Mỹ Hạnh cho biết: “Có thể nhìn thấy rõ nhất là khi tham gia sinh hoạt, số người nhiễm HIV/AIDS đã thay đổi hành vi và sống tốt hơn. Năm 2006 nhóm sẽ tiếp tục phát huy những mặt mạnh như hoạt động chăm sóc tại nhà. Số thành viên tham gia rất đông nên việc duy trì và phát triển nhóm là quan trọng. Vận động sự ủng hộ của nhiều tổ chức để khám chữa bệnh lâu dài cho các thành viên và con của họ tại các cơ sở y tế. Trong nhóm có hơn 1 nửa là phụ nữ và trẻ em nên nhóm sẽ thành lập Hội phụ nữ - hỗ trợ trẻ em”.

Hy vọng, sang năm mới, cho dù khó khăn nhưng nhóm vẫn tiếp tục xứng đáng với lời khen của nhiều người rằng “các bạn thật sự có năng lực, các bạn có thể làm cho chính cuộc sống của mình thay đổi và làm cho những người như các bạn lạc quan và tự tin hơn”.

 

Ngọc Mai - AIDS-cd.hiv.com.vn

http://aids-cd.hiv.com.vn/CD/giam-tac-hai/0607333.aspx

 

 

(Nguồn: )
Các tin khác:
Giúp người có HIV thêm tin yêu cuộc sống (6/7/2010)
Ngôi nhà “ết” và chuyện tình làm thần chết mủi lòng (6/7/2010)
Mạng lưới Vì Ngày Mai Tươi Sáng (6/7/2010)
Giới thiệu về nhóm Nhóm tự lực VNMTS Hà nội (6/7/2010)
Hạnh phúc ngọt ngào của cặp vợ chồng có HIV (21/4/2010)
Chứng lão hóa sớm ở người mang HIV (10/2/2010)
500 câu hỏi liên quan đến pháp luật và kiến thức HIV/AIDS (27/1/2010)
Danh sách địa chỉ tư vấn, chăm sóc người HIV/AIDS (27/1/2010)
Kiến thức cơ bản nhất về HIV/AIDS (8/1/2010)
Video_kiến thức HIV/AIDS (7/1/2010)
Methadone - niềm hy vọng mới cho người nghiện (7/12/2009)
VĂN PHÒNG TRỢ GIÚP PHÁP LÝ HIV/AIDS_TẠI HẢI PHÒNG (20/11/2009)
VĂN PHÒNG TRỢ GIÚP PHÁP LÝ HIV/AIDS TẠI TỈNH QUẢNG NINH (20/11/2009)
VĂN PHÒNG TRỢ GIÚP PHÁP LÝ VỀ HIV/AIDS_ HÀ NỘI (20/11/2009)
Văn phòng trợ giúp pháp lý HIV/AIDS_Tại HCM (20/11/2009)
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
HÌNH ẢNH MỚI NHẤT
VĂN BẢN ĐƯỢC QUAN TÂM
 LAW ON ENTERPRISES 2020 - Luật doanh nghiệp 2020 tiếng Anh
 LAW ON PUBLIC EMPLOYEES No. 58/2010/QH12 - This Law provides for public employees: rights and obligations of public employees; and recruitment, employment and management of public employees in public non-business units.
 LAW AMENDMENTS TO TAX LAWS No. 71/2014/QH13
 LAW ON INVESTMENT No. 67/2014/QH13 - This Law deals with business investments in Vietnam and outward business investments.
tra cuu van ban.com
Danh bạ luật sư
O ma ba thu_Phai
VCOP phải
Thu no sealaw
Tư vấn HIV 18001521
sealaw.vn
Phu & luat su
www.masterbrand.com.vn/
Thiết kế 2009 - LUẬT SƯ ĐÔNG NAM Á |SEALAW| www.sealaw.vn | www.dichvuthuno.com | www.tracuuvanban.com | www.vcop.vn
Địa chỉ : 76 Cù Chính Lan, Thanh Xuân, Hà Nội | Email: luatsudongnama@yahoo.com.vn / ĐK: 01030256/TP/DKHD
Điệnn thoại: 024.35656858 / 024.22178898 - Fax: 024.35656858 - Hotline: 090 2278899 - 0912 717969
luat su dong nam a, luat su viet nam, luat su tu van, Search Engine Optimization | luatsudongnama