Tìm tin tức
Tìm mẫu VB
Dich vu Tu van doanh nghiep
Dich vu tranh tung bao chua bao ve
Dich vu giai quyet tranh chap noi bo
Dich vu soan tham tra van ban
Dich vu dai dien so huu tri tue
Dich vu lam chung cong chung
Dich vu dieu tra dan su
Dich vu dao tao tuyen truyen
Dich vu thue ke toan
THỐNG KÊ
 
Thiết lập Windows định kỳ bảo trì hệ thống
Công việc bảo trì máy tính nào cần được thực hiện định kỳ và sau bao lâu mới phải lập lại? Có cách nào để thực hiện tự động các công việc này?

Đối với máy tính, bạn cần thường xuyên thực hiện 3 công việc chính sau nhằm giúp hệ thống luôn hoạt động trong tình trạng “sung sức” nhất.

Sao lưu: Công việc cuối cùng sau mỗi ngày làm việc mà tất cả mọi người nên thực hiện là tiến hành sao lưu dữ liệu. Bạn có thể sử dụng các phần mềm sao lưu miễn phí như Syncback, EZBack-it-up, Back It Up, Cobian Backup, Back4Win (hiện có tại địa chỉ www.pcworld.com.vn).

Dù hầu hết các tiện ích sao lưu đều cho phép lập kế hoạch sao lưu tự động, nhưng tốt nhất bạn nên tập thói quen chạy các tiện ích này một cách thủ công. Với cách này, bạn có thể linh hoạt gắn thiết bị lưu trữ như đầu ghi DVD, đĩa cứng gắn ngoài...và tháo chúng ra ngay sau khi xong việc. Làm như vậy sẽ an toàn hơn so với việc để các dữ liệu sao lưu này trong ổ cứng hoặc gắn chúng với máy tính của bạn.

Quét virus: Một công việc khác không kém phần quan trọng là bạn hãy quét ổ đĩa cứng định kỳ ít nhất mỗi tuần một lần để diệt virus, phần mềm “ngựa thành Troa”, hoặc các chương trình hiểm độc khác như spyware chẳng hạn.

Kiểm tra và dồn đĩa cứng: Để thực hiện công việc dồn đĩa, bạn nhấn Start.Programs.Accessories.System Tools.Disk Defragmenter. Sau đó chọn phân vùng đĩa cứng cần thực hiện dồn đĩa và nhấn Defragment. Để chạy ScanDisk trong Windows 98 hoặc Me, bạn chọn Start.Programs.Accessories.System Tools. ScanDisk. Chọn ổ đĩa muốn kiểm tra, đánh dấu tùy chọn “Automatically fix error” nếu không muốn chương trình hỏi bạn mỗi khi gặp lỗi, và nhấn Start. Trong Windows 2000 và XP, bạn nhấn phải chuột lên ổ đĩa muốn quét trong Explorer hoặc bất kỳ cửa sổ thư mục nào, và sau đó nhấn Properties. Nhấn nút Check Now bên dưới mục Error checking trong nhãn Tools (hình 1). Nếu đánh dấu tùy chọn “Automatically fix system errors” trong hộp thoại kế tiếp, có thể bạn sẽ được thông báo cần khởi động lại máy để kết thúc việc kiểm tra. Nếu không có thông báo nào xuất hiện, bạn nhấn Start và sau đó là OK hai lần.

Bạn cũng có thể tự động hóa quy trình bảo dưỡng bằng cách dùng tiện ích Scheduled Task của Windows. Trong Windows 98/Me, bạn mở ScanDisk, nhấn Advanced và chọn Never trong phần Display Summary, tiếp đến nhấn OK. Trong cửa sổ chính ScanDisk, bạn chọn Thorough, đánh dấu chọn “Automatically fix errors” và nhấn Start.Cancel.Close (không thực hiện quét lúc này). Trong Windows 2000 hoặc XP, bạn mở Notepad hoặc bất kỳ trình xử lý văn bản nào. Trong phần nội dung, gõ y, rồi Enter. Sau cùng là chọn trình đơn File.Save để lưu và đặt tên cho tập tin này là C:\y.txt. Tiện ích Scheduled Tasks sẽ không chạy trong Windows XP nếu không có mật khẩu đăng nhập. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm vấn đề này tại find.pcworld.com/47550. Người dùng Windows 2000 cần tải về tiện ích miễn phí AutoDefrag của MorphaSys (www.pcworld.com.vn, ID: 47551), và lưu chương trình nhỏ này trong thư mục
C:\winnt.

Đến đây bạn đã sẵn sàng để chạy Scheduled Task Wizard bằng cách chọn Start.Programs.Accessories.System Tools.Scheduled Task. Sau đó, hãy chọn bất cứ thứ gì khi được hỏi để lựa một chương trình vì về sau bạn có thể thay đổi những điều này. Tiếp đến, đặt tên cho tác vụ này và thiết lập để tác vụ đó thực hiện hàng tháng vào một thời điểm thích hợp. Tại trang cuối của wizard hướng dẫn này, bạn nhấn Open advanced properties.

Khi wizard kết thúc, một hộp thoại sẽ xuất hiện. Khi đó, bạn chọn nhãn Task và thay đổi nội dung trong mục Run thành một trong các chuỗi sau đây:

Để quét kiểm tra đĩa hàng tháng trong Windows 2000 hoặc XP, gõ lệnh command /c chkdsk/r < c:\y.txt (lệnh này sẽ thực hiện quét trong lần Windows khởi động kế tiếp và sau đó là mỗi tháng một lần).

Để dồn đĩa trong Windows 98/ Me, gõ lệnh defrag/all/noprompt/f.

Để dồn đĩa trong Windows 2000, gõ lệnh autodefrag.

Để dồn đĩa trong Windows XP, gõ lệnh defrag C:.

Để quét đĩa trong 98 hoặc Me, gõ lệnh Scandskw/r.

Xin lưu ý, bạn hãy nhớ thực hiện quét đĩa trước khi tiến hành dồn đĩa. Và rồi, bạn cứ ngồi làm việc bình thường và giao phó hoàn toàn Windows thực hiện các nhiệm vụ đó.

Thuật

 

(Nguồn: )
Các tin khác:
Kinh nghiệm xử lý lỗi ”Máy tính tự khởi động lại” (22/1/2010)
Tắt tính năng SCANDISK/CHECKDISK (22/1/2010)
Giúp USB chống lại virus autorun (22/1/2010)
Cách “triệt tiêu” hoàn toàn file không xóa được (22/1/2010)
Cách đánh/sử dụng PHÔNG CHỮ UNICODE VIỆT-PHẠN (22/1/2010)
Cách sao lưu e-mail vào máy khác(sử dụng Microsoft Outlook) (22/1/2010)
Cài phông Unicode Việt-Phạn(thường dùng cho Kinh phật) (22/1/2010)
Nhắn tin miễn phí từ Yahoo Messenger tới ĐTDĐ tại VN (22/1/2010)
Kinh nghiệm dùng MS Outlook Express (22/1/2010)
Khoá file văn bản (22/1/2010)
Khai thác triệt để tiện ích thư điện tử trong Uotlook Express (22/1/2010)
Hoán chuyển văn bản từ font vni(vntime) sang font chuẩn Unicode (22/1/2010)
Đọc thư có sử dụng POP3 ở bất kỳ nơi đâu (22/1/2010)
Kinh nghiệm xử lý lỗi khi sử dụng Unicode (22/1/2010)
Hướng dẫn cài đặt Outlook Express (22/1/2010)
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
HÌNH ẢNH MỚI NHẤT
VĂN BẢN ĐƯỢC QUAN TÂM
 LAW ON ENTERPRISES 2020 - Luật doanh nghiệp 2020 tiếng Anh
 LAW ON PUBLIC EMPLOYEES No. 58/2010/QH12 - This Law provides for public employees: rights and obligations of public employees; and recruitment, employment and management of public employees in public non-business units.
 LAW AMENDMENTS TO TAX LAWS No. 71/2014/QH13
 LAW ON INVESTMENT No. 67/2014/QH13 - This Law deals with business investments in Vietnam and outward business investments.
tra cuu van ban.com
Danh bạ luật sư
O ma ba thu_Phai
VCOP phải
Thu no sealaw
Tư vấn HIV 18001521
sealaw.vn
Phu & luat su
www.masterbrand.com.vn/
Thiết kế 2009 - LUẬT SƯ ĐÔNG NAM Á |SEALAW| www.sealaw.vn | www.dichvuthuno.com | www.tracuuvanban.com | www.vcop.vn
Địa chỉ : 76 Cù Chính Lan, Thanh Xuân, Hà Nội | Email: luatsudongnama@yahoo.com.vn / ĐK: 01030256/TP/DKHD
Điệnn thoại: 024.35656858 / 024.22178898 - Fax: 024.35656858 - Hotline: 090 2278899 - 0912 717969
luat su dong nam a, luat su viet nam, luat su tu van, Search Engine Optimization | luatsudongnama